Cal Crutchlow ยอดนักบิดสังกัด LCR Honda Castrol อีกหนึ่งดาวจรัสแสงแห่งวงการ MotoGP

 

            MotoGP 2019 กำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งแม้ว่าการแข่งขันจะดำเนินมาถึงสนามที่ 6 หรือเรียกได้ว่าผ่านพ้นช่วง 1 ใน 3 ของฤดูกาลไปแล้ว แต่การเก็บเกี่ยวแย่งชิงคะแนนสะสมประจำปี ยังเบียดบี้กันอย่างเข้มข้น จนเรียกได้ว่าไม่สามารถกระพริบตาได้เลยทีเดียว

 

 

             สำหรับการแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาลนี้ ก็เช่นเดียวกับในปีอื่นๆ ที่นอกจากจะมีทีมแข่งจากผู้ผลิตโตรยตรงเข้าร่วมการแข่งขัน หรือที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันในชื่อ "ทีมโรงงาน" แล้ว ก็ยังมีทีมอิสระที่โชว์ฝีไม้ลายมือได้อย่างน่าประทับใจ สามารถต่อกรกับทีมใหญ่ๆ ได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยหนึ่งในนักแข่งจากทีมอิสระที่สามารถทำผลงานได้ในระดับหัวแถว คงหนีไม่พ้นนักบิดจอมเก่าสายเลือดผู้ดีอย่าง Cal Crutchlow หมายเลข 35 จากทีม LCR Honda Castrol ที่โชว์ฟอร์มอันน่าประทับใจมาอย่างต่อเนื่องหลายฤดูกาล โดยเฉพาะในปี 2018 ที่สามารถแย่งชิงคะแนนสะสมจนคว้าอันดับที่ 7 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งจะว่าไป King Cal ผู้นี้ ถือเป็นนักแข่งจากทีมอิสระที่สามารถทำผลงานได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ใน MotoGP เลยทีเดียว

 

ลีลาของ Crutchlow ก่อนจะก้าวมาสู่รุ่นใหญ่ในเวที MotoGP

 

              เส้นทางสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตของ Cal Crutchlow นั้น ต้องบอกว่าสวยหรูดูมีราศีไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเขาเริ่มแข่งขัน UK Junior Challenge จนได้แชมป์เยาวชนในปี 1999 รายการ Aprilia RS125 Challenge และได้รองแชมป์ Yamaha R6 Cup ในปี 2001 และ 2003 ตามลำดับ ก่อนที่จะขยับ ซีซี. มาแข่งในฐานะตัวขี่ทีมโรงงาน รายการ British Supersport Championship ในช่วงปี 2006-2008 และเข้าร่วมแข่งในรายการ WSBK จนได้แชมป์โลกในรุ่น Supersport World Championship ช่วงปีถัดมา ก่อนจะก้าวเข้าสู่การแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่างเต็มตัวตั้งแต่ฤดูกาล 2010 ซึ่งในปีนั้น เขาจบฤดูกาลในรุ่นใหญ่ด้วยอันดับที่ 5 ซึ่งด้วยฝีไม้ลายมือ และลีลาการแข่งขันที่ดุดัน ฉายแววความโดดเด่นจนทำให้ Crutchlow ก้าวเข้าสู่โลกแห่งการแข่งขันรายการ MotoGP ในรุ่นใหญ่ในปี 2011 และเดินในเส้นทางของนักบิดรุ่นใหญ่ กับทีมชั้นนำมาอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบัน ในสังกัดทีมที่ชื่อว่า LCR Honda Castrol นั่นเอง

 

Cal Crutchlow กับสายตาอันมุ่งมั่นของเขา

 

 

              สิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนๆ จดจำคาแร็กเตอร์ของความเป็น Cal Crutchlow ที่เด่นชัดที่สุด คงหนีไม่พ้น สีหน้าที่ดูจริงจัง มีความมุ่งมั่นของเขา บ่อยครั้งที่เราได้เห็นลีลาที่ดุดันในสนาม จังหวะได้เสีย  King Cal พร้อมที่จะควบตัวแข่ง Honda RC213V ให้ทะยานนำหน้าคู่แข่งได้อย่างเด็ดขาด น่าประทับใจ โดยผลงานการแข่งขันที่ดีที่สุดของ Crutchlow เกิดขึ้นในปี 2019 ที่เขาสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สนาม ทั้งที่สาธารณรัฐเชค และออสเตรเลีย ส่วนในปี 2019 เขาสามารถคว้าโพเดี้ยมอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จในนัดเปิดฤดูกาลที่สนามโลแซล เซอร์กิต ประเทศการ์ต้า โดยปัจจุบัน Cal Crutchlow มีคะแนนสะสมอยู่ในลำดับที่ 7 เป็นรองเพียงนักบรรดานักบิดจากมีมโรงงานเท่านั้น ซึ่งเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่า ใน MotoGP ฤดูกาลนี้ เขาจะทำผลงานได้น่าประทับใจขนาดไหน 

 

 

               MotoGP 2019 ยังมีความมันส์ให้เราได้ลุ้นกันแบบยาวๆ ตลอดปี ซึ่งทุกท่านสามารถติดตาม Cal Crutchlow ยอดนักบิดจากทีม LCR Honda Castrol ได้อย่างต่อเนื่องในทุกๆ สนาม โดยสามารถร่วมกระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิดได้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 15 ที่จะระเบิดความมันส์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 9 สิงหาคม 2562 - 12:49

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook