Cal Crutchlow โชว์ลูกฮึด ฝ่าด่านอรหันต์ยึดโพเดี้ยมที่ Sachsenring นัดส่งท้ายครึ่งฤดูกาล MotoGP 2019

 

            MotoGP 2019 ปิดท้ายครึ่งฤดูกาลแรกในสนามที่ 9 ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเรซล่าสุดที่ทำการแข่งขัน มีขึ้นที่ประเทศเยอรมนี ในรายการที่มีชื่อว่า HJC Helmets Motorrad Grand Prix Deutschland ซึ่งดวลความเร็วกัน ณ สนาม Sachsenring เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

 

 

              สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ Sachsenring ในครั้งนี้ หนึ่งในนักแข่งที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและพิสูจน์ให้แฟนๆ ความเร็วได้สัมผัสถึงความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจได้มากที่สุด คงหนีไม่พ้นมือบิดจากสหราชอาณาจักรอย่าง Cal Crutchlow หมายเลข 35 แห่งสังกัด LCR Honda Castrol ที่ควบตัวแข่ง Honda RC-213V ม้าศึกคู่ใจคว้าโพเดี้ยมในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จแบบหักปากกาเซียนกันเลยทีเดียว 

 

 

             ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันใน MotoGP 2019 ในสนามที่ 9 ทาง Cal Crutchlow อาจไม่ใช่นักแข่งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้ขึ้นโพเดี้ยมมากนัก เนื่องจาก King Cal มีอาการบาดเจ็บหนักบริเวณหัวเข่าขวา กระดูกหน้าแข้งร้าว และเอ็นฉีกขาด จากสนามก่อนที่ Assen ส่งผลให้ร่างกายขาดความสมบูรณ์ในระดับที่เจ้าตัวยังออกมายอมรับว่า มีความกดดันในสนามนี้มากเป็นพิเศษและยังไม่รู้ว่าตัวเองจะสามารถลงทำการแข่งขันได้หรือไม่ เพราะด้วยสภาพร่างการที่ยังไม่เต็มร้อย อาจส่งผลให้การควบคุมรถถึง 30 รอบการแข่งขัน ในสนาม Sachsenring ที่มีโค้งยาวต่อเนื่องและมีช่วงทางตรงน้อย ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร 

 

 

               แต่ในท้ายที่สุดแล้ว Cal Crutchlow นักบิดในสังกัด LCR Honda Castrol ก็พิสูจน์ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกได้เห็น ว่าตัวเขานั้นมีความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างการและจิตใจ ไล่แซงคู่แข่ง ไต่อันดับขึ้นมาอย่างไม่ลดละ จากที่ควอลิฟายมาในตำแหน่งที่ 6 จนสามารถจบการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 9 ได้ในลำดับที่ 3 โดยใช้เวลาไปทั้งสิ้น 41'16.017 นาที ทำความเร็วเฉลี่ยตลอดเรซถึง 160.1 กม./ชม. เลยทีเดียว ซึ่งนี่นับเป็นโพเดี้ยมแรกของ Cal Crutchlow นับตั้งแต่ที่สามารถคว้าอันดับที่ 3 มาครองได้ตั้งแต่นัดเปิดสนามที่ Losail International Circuit ประเทศการ์ต้า

 

 

             MotoGP 2019 จะหยุดพักกันยาวๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักแข่งได้เรียกความฟิต ก่อนจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ณ สนาม Automotodrom Brno ประเทศสาธารณรัฐเช็ค ซึ่งแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามผลกาลแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องทาง BoxzaRacing

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 9 สิงหาคม 2562 - 12:57

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook